lý do Canada ngày càng trở thành lựa chọn số 1 về định cư

Hailey Tran

Định cư  •  6 phút đọc  •  30 Thg 06, 2020

Các chương trình định cư Canada được thiết kế nhằm mục đích thu hút di dân lao đông đóng góp cho sự phát triển chung của Canada. Canada là đất nước nói 2 thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng Pháp. Định cư Canada bao gồm nhiều loại visa Canada cho nhiều đối tượng như: những người có tay nghề lao động và có trình độ Anh hoặc Pháp ngữ; các doanh nhân hoặc nhà đầu tư; những người đang có người thân đang sinh sống tại Canada.

1. Các lý do nên chọn định cư tại Canada

  • Thời gian có PR (thẻ thường trú nhân – quốc tịch Canada) nhanh với hạn ít nhất 12 tháng – 16 tháng. 

  • Được hưởng phúc lợi xã hội dựa theo Quyền công dân Canada.

  • Các yêu cầu tiếp nhận hồ sơ của các chương trình nhập cư khá dễ dàng khi định cư Mỹ và định cư Úc đang ngày càng trở nên khó khăn.

  • Thị trường việc làm dồi dào và ngày càng lớn mạnh.

  • Chất lượng giáo dục thuộc vào một trong những top đầu trên thế giới. Bằng đại học của Canada cũng được chấp nhận tại nhiều quốc gia.

  • Phúc lợi và an sinh xã hội tốt. Miễn phí y tế với toàn bộ người dân và miễn học phí cho công dân dưới 18 tuổi.

2. Các diện định cư tại Canada:

Định cư Canada diện tay nghề: Định cư Canada dạng skilled worker dành cho tất cả công dân, người có trình độ, có tay nghề toàn cầu sẽ được sinh sống và trở thành thường trú nhân nếu làm việc tại Canada nếu đáp ứng đủ điều kiện cho về ngoại ngữ (IELTS) và kinh nghiệm tay nghề. 

Định cư Canada theo diện đầu tư: Dành cho doanh nghiệp quan tâm kinh doanh và phát triển các ngành nghề kinh tế tại Canada. Chính quyền Canada cam kết sẽ sẵn sàng ưu đãi thuế và hỗ trợ giấy phép cư trú cho người có kế hoạch phát triển nền kinh tế tại Canada.

Định cư Canada diện du học sinh:

  • Giấy nhập học, hồ sơ từ các trường đại học trên lãnh thổ Canada.
  • Chứng chỉ tiếng Anh (Phụ thuộc vào việc bạn đăng ký học tại cơ sở giáo dục ở Canada nào thì yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh cũng sẽ có sự khác biệt).
  • Visa nhập cư diện du học được cấp bởi Đại sứ Quán hoặc Lãnh sự Quán Canada.
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính tối thiểu.

Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục và làm việc tại Canada, các du học sinh, sinh viên quốc tế các nước sẽ tiếp tục cần đến một vài loại giấy tờ khác liên quan để được cấp (thẻ xanh PR) định cư tại Canada theo luật nhập cư.

Định cư Canada diện đoàn tụ gia đình: Những người nhập cư dưới diện này cần đến một vài thủ tục tương đối đơn giản. Tuy nhiên, điều quan trọng để bạn có thể được cấp thẻ xanh và trở thành công dân Canada là thời gian sống và mức độ cống hiến của bạn với nước sở tại. Các loại định cư theo diện đoàn tụ gia đình gồm có:

  • Bảo lãnh đoàn tụ gia đình diện vợ/chồng và con phụ thuộc

  • Bảo lãnh cha mẹ

  • Bảo lãnh con mồ côi và quan hệ khác 


Trên đây là những thông tin liên quan đến định cư tại Canada. Còn có khá nhiều vấn đề nhỏ hơn chúng tôi chưa đề cập trong bài viết này. Hãy đặt lịch hẹn tư vấn trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Hailey Tran

Student Life Care

Các bài liên quan khác

03 Thg 07, 2020

NEW ZEALAND VÀ CÁC DIỆN ĐỊNH CƯ

New Zealand là nước nằm trong khối các quốc gia phát triển và được xếp đầu bảng trong các nước đáng để định cư. Không chỉ nổi tiếng thế giới vì có phong cảnh đẹp như tranh vẽ mà...

Hailey Tran

30 Thg 06, 2020

LÝ DO CANADA NGÀY CÀNG TRỞ THÀNH LỰA CHỌN SỐ 1 VỀ ĐỊNH CƯ

Gần đây nhờ dịch Covid 19 mà điện thoại mình gần như cháy máy khi liên tiếp nhận được tin nhắn của các em học sinh trong nước hỏi về việc liệu có còn nên chọn đi du học hay không.

Hailey Tran

27 Thg 06, 2020

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐỊNH CƯ ÚC

Các bạn biết New Zealand là một quốc gia với vẻ đẹp say đắm lòng người và là nơi du học đáng mơ ước vì vô số lý do không khỏi xuýt xoa. Thế nhưng liệu bao nhiêu đó hiểu biết...

Hailey Tran